Header Ads

อองรีแนะ : 5 ศูนย์หน้าคนใหม่ที่จะพาปืนใหญ่คืนบัลลังก์แชมป์!


อลิวิเยร์ ชิรูด์ เพียงคนเดียวอาจแบกภาระในการทำประตูให้ทีมปืนใหญ่มากเกินไป และข้อแนะนำของ เธียร์รี อองรี อดีตศูนย์หน้าในตำนานของ อาร์เซนอล ที่ต้องการให้ทีมเสริมกองหน้าระดับเกรดเอเข้ามาเสริมทีมในการเดินหน้าลุ้นแชมป์ ก็น่าสนใจเกินกว่าที่ อาร์แซน เวนเกอร์ จะปฏิเสธได้


 อันดับ 5. อองตวน กรีซมันน์ 
​22 ประตูกับ แอตเลติโก มาดริด คือผลงานของดาวยิงศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศสที่ขยับขึ้มาฟอร์มดีต่อเนื่องในปี 2015 และไม่มีอะไรให้สงสัยในผลงานการทำประตูให้ทีมตราหมีทดแทน ดิเอโก คอสตา ได้เป็นอย่างดี ความเฉียบขาดของ กรีซมันน์ ในฤดูกาลนี้มาจากเท้าขวาที่ซัดไปแล้ว 16 ประตู และลูกกลางอากาศที่โขกให้ แอตเลติโก มาดริด ไปแล้วถึง 5 ประตู ขณะที่ในทีมชาติ ก็ยังเป็นอีกหนึ่งคู่ขาของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ในฟุตบอลโลกที่ผ่านมาและคงจะได้วาดลวดลายคู่กันในฟุตบอล ยูโร 2016 ให้ฮือฮาได้แน่นอน

อันดับ 4. อเล็กซองดร์ ลากาเซตต์
 ชื่อของ ลากาแซตต์ ​เป็นเป้าหมายในการเสริมกองหน้าของหลายๆ ทีมในอังกฤษโดยเฉพาะ ลิเวอร์พูล ที่กำลังเข้าตาจนอย่างหนักในการขาดศูนย์หน้าดีๆ มากอบกู้ทีม ก็ไม่น่าแปลกใจที่ทีมหงส์แดงจะหวังและวอนท์ขนาดนั้น เพราะ ลากาแซตต์ คั่วตำแหน่งดาวยิงสูงสุดของลีกเอิงในตอนนี้ด้วยผลงาน 26 ประตู เป็นรองเพียง คริสเตียโน โรนัลโด และ ลีโอเนล เมสซี เท่านั้นในยุโรป ลากาแซตต์ มีเท้าซ้ายพิฆาตที่ไว้ใจได้ และหากได้จับบอลในกรอบแล้วแทบไม่มีพลาดเป้า แต่ด้วยตำแหน่งศูนย์หน้าอาชีพที่ต้องพึ่งพาคู่ขาอย่าง นาบิล เฟคีร์ ใน ลียง เขาจะแบ่งเบาภาระในการทำประตูให้กับ ชิรูด์ ที่อาร์เซนอลได้หรือไม่ ?


อันดับ 3. คาริม เบนเซมา ​
ลงสนามเมื่อไหร่แทบไม่เคยทำให้ผิดหวังสำหรับ 1 ในแนวรุกชุด 'บีบีซี' ของ เรอัล มาดริด ที่มีแววว่าจะถูกทีมราชันปล่อยตัวหลังจบฤดูกาลนี้ แม้จะยิงไปแล้ว 15 ประตู ซึ่งหากเป็นศูนย์หน้าทีมอื่น คงไม่พ้นยืนพื้นเป็นตัวจริงไปแล้ว เบนเซมา ยังมีข้อดีคือการเติมเกมริมเส้นได้ ครองบอลเหนียวแน่น และพาบอลขึ้นมาจบสกอร์เองได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่กองหน้าปืนใหญ่ชุดปัจจุบันอย่าง ชิรูด์ ขาดหายไป แม้จะไม่พริ้วเท่าตำนานปืนใหญ่อย่าง เธียร์รี อองรี ที่ดูจะหาตัวแทนได้ยากเหลือเกินในยุคนี้

อันดับ 2. กอนซาโล อิกวาอิน ​
อาร์แซน เวนเกอร์ ยังให้ความสนใจในตัว อิกวาอิน เสมอแม้จะเคยปฏิเสธ อาร์เซนอล เมื่อปี 2012 ซึ่งทีมปืนใหญ่ต้องการตัวแทนของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี แต่หลังจากแจ้งเกิดกับ เรอัล มาดริด ไม่สำเร็จ ก็โยกไปอยู่กับ นาโปลี จับคู่ทำประตูกับ โฆเซ กาเญคอน ในฤูกาลนี้ได้วูบวาบน่าดูทีเดียว แต่ศูนย์หน้าที่เก่งใน กัลโช เซเรีย อา ก็มักจะไม่ค่อยรุ่งนักในพรีเมียร์ลีกที่ทั้งเร็วทั้งหนัก ซึ่งเรื่องพละกำลังของ อิกวาอิน น่าจะเป็นรอง ชิรูด์ ที่ลับกระดูกในลีกผู้ดีจนไม่มีปัญหาความฟิต แต่เรื่องของความคมของ อิกวาอิน น่าจะเป็นไม้เด็ดในการกระตุ้นให้ ชิรู์ด เค้นฟอร์มเก่งและโหดมากกว่านี้ หากปืนใหญ่ตัดสินใจคว้าตัวมาร่วมทีมได้ในที่สุด

อันดับ 1. เปโดร 
ดาวยิงเท้าหนักของ บาร์เซโลนา ก็เป็นอีกหนึ่งตัวรุกที่น่าจับตามองของยุโรปมาแต่ไหนแต่ไร แต่การอยู่ในทีมที่มีทั้ง เมสซี-เนย์มาร์-ซัวเรซ เป็นเทพในแนวรุก ก็คงจะน่าเสียดายมากหากฝีเท้าระดับนี้จะต้องรับบทบาทเป็นแค่ตัวสำรองในทีมใหญ่ แต่มั่นใจได้ว่าฝีเท้าของเขาจะช่วยให้ทีมปืนใหญ่ได้มากกว่าการทำประตู โดยเฉพาะการขึ้นเกมรุก​ซึ่งหาก เวนเกอร์ ไม่ต้องการศูนย์หน้าเต็มตัวอย่าง ชิรูด์ ก็น่าจะลองทาบทาม เปโดร มาเสริมแนวรุกและปรับบทบาทให้เป็นศูนย์หน้าตัวต่ำ ก็ยังมีประโยชน์ครบเครื่องในการต่อบอลขึ้นเกม

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.