Header Ads

10 แข้งดังส่อย้ายทีมช่วงซัมเมอร์นี้


1.) ราดาเมล ฟัลเกา
สตาร์กองหน้าทีมชาติโคลอมเบียส่อแววไม่เป็นที่ต้องการของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังไม่สามารถระเบิดฟอร์มเก่งได้นับตั้งแต่ย้ายมาจาก อาแอส โมนาโก ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งแม้ "ปีศาจแดง" มีเงื่อนไขสามารถคว้า ฟัลเกา มาร่วมทีมแบบถาวรด้วยค่าตัวราว 43 ล้านปอนด์หลังจากจบฤดูกาลนี้ แต่คาดว่าพวกเขาไม่น่าจะใช้เงื่อนไขดังกล่าวนั้น


อย่างไรก็ตามแม้หัวหอกวัย 29 ปีจะยิงได้เพียงหยิบมือในซีซั่นนี้ แต่หลายสโมสรยังคงเชื่อมั่นในสัญชาตญาณและสถิติการถล่มประตูที่เขาเคยฝากผล งานไว้กับบรรดาต้นสังกัดเก่าก่อนย้ายมาดับกับถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดย ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส และ เชลซี ต่างตกเป็นข่าวให้ความสนใจ ขณะที่ ยูเวนตุส ก็พร้อมกระชากตัวไปล่าตาข่ายในเซเรีย อา เช่นกัน


2.) มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์
ฮุมเมิ่ลส์ จะย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือไม่? ยังคงเป็นคำตอบที่ยากแก่การคาดเดา โดยเขาเพิ่งออกมากล่าวว่ายังไม่แน่ใจในอนาคตค้าแข้งของตัวเอง ขณะที่เพิ่งมีข่าวหลุดออกมาว่า เขาได้รับปากกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือ "ปีศาจแดง" ว่าจะย้ายเข้าสู่โรงละครแห่งความฝันถ้าตัดสินใจย้ายไปเล่นในต่างแดน แต่ไม่นานหลังจากนั้นเขาได้ออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริงแต่ อย่างใด


อย่างไรก็ตามจากการที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีผลงานดำดิ่งในฤดูกาลนี้และน่าจะหมดสิทธิ์ลงชิงชัยในรายการฟุตบอลถ้วยยุโรป ซีซั่นหน้า ยิ่งเพิ่มโอกาสที่ปราการหลังทีมชาติเยอรมันจะตัดสินใจมองหาต้นสังกัดใหม่ ช่วงหน้าร้อนนี้มากยิ่งขึ้น


3.) ธีโอ วัลค็อตต์
อนาคตค้าแข้งของ วัลค็อตต์ กับ อาร์เซน่อล ยังคงคลุมเครือหลังการเจรจาเรื่องสัญญาใหม่ยังคงหาข้อสรุปไม่ได้ ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส บอกกับสื่อว่าปีกฝีเท้าจรวดเป็นนักเตะที่โน้มน้าวและเจรจาด้วยยาก ขณะที่ดาวเตะวัย 26 ปีโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า ยังไม่มีการเริ่มต้นตั้งโต๊ะเจรจากันแต่อย่างใดซึ่งสวนทางกับข่าวที่ออกมา จากทางสโมสรและนั่นอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าช่วงเวลาของ วัลค็อตต์ ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมใกล้เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดแล้วก็เป็นได้


ทั้งนี้หากไม่สามารถจับ วัลค็อตต์ เซ็นยืดสัญญาแทนของเดิมที่จะหมดลงในปี 2016 ได้ "ปืนใหญ่" อาจตัดสินใจขายเขาทิ้ง โดยมี ลิเวอร์พูล เป็นทีมเต็งที่จะได้ตัวไปร่วมทีม ขณะที่ เชลซี เฝ้าจับตาดูสถานการณ์ของอดีตเด็กปั้น เซาธ์แฮมป์ตัน อย่างใกล้ชิดเช่นกัน


4.) ราฮีม สเตอร์ลิง
ปีกดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษแสดงทีท่าพร้อมมองหาต้นสังกัดใหม่ หลังยังคงบอกปัดการต่อสัญญาใหม่ แม้มีรายงานว่า ลิเวอร์พูล พร้อมอัพค่าเหนื่อยเพิ่มให้เป็นสัปดาห์ละ 180,000 ปอนด์ก็ตาม อย่างไรก็ตาม เรื่องเงินดูเหมือนไม่ใช่ประเด็นหลัก แต่สิ่งที่ สเตอร์ลิง ต้องการคือการคว้าแชมป์และลงวาดลวดลายใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเป็นสิ่งที่ "หงส์แดง" ไม่สามารถการันตีให้ได้ โดยทั้ง อาร์เซน่อล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ต่างเฝ้าจับตาดูสถานการณ์ของมิดฟิลด์วัย 20 ปีอย่างใกล้ชิด ขณะที่การย้ายไปเล่นในลีกต่างประเทศอาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือก โดย เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค ต่างตกเป็นข่าวให้ความสนใจเช่นกัน



5.) ปอล ป็อกบา
นับตั้งแต่ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีม ยูเวนตุส แบบไม่มีค่าตัวเมื่อปี 2012 ป็อกบา พัฒนาฝีเท้าพุ่งพรวดจนได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นดาวรุ่งที่ดีที่ สุดในยุโรป และตอนนี้ "ปีศาจแดง" ต้องการดึงตัวเขากลับสู่รังเก่าอีกครั้ง แต่ทีมดังจากอังกฤษไม่ไช่สโมสรเดียวที่สนใจใช้บริการของกองกลางทีมชาติ ฝรั่งเศส และจากการที่มิดฟิลด์วัย 22 ปีเหลือสัญญากับถิ่นตูรินถึงซัมเมอร์ปี 2019 นั่นหมายความว่าหากมีการย้ายทีมเกิดขึ้นจริง วงเงินค่าตัวอาจสูงเป็นประวัติศาสตร์ในเกมลูกหนังเลยก็เป็นได้ แต่เรื่องนั้นไม่อาจหยุดยั้งทีมอย่าง เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, อาร์เซน่อล และ เชลซี ที่ต่างตกเป็นข่าวให้ความสนใจได้


6.) มาร์โค รอยส์
ข่าวลือการย้ายทีมของสตาร์กองกลางทีมชาติเยอรมันโหมกระหน่ำอย่างต่อเนื่องใน ช่วงเปิดตลาดนักเตะ 2-3 ครั้งหลัง แต่เมื่อเขาตัดสินใจต่อสัญญากับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อต้นปีนี้ มันดูเหมือนว่าทุกอย่างน่าจะยุติลง แต่จากการที่ "เสือเหลือง" ผลงานดำดิ่งจนตกไปอยู่โซนท้ายตารางในซีซั่นนี้และอาจไม่มีส่วนร่วมในเกม ฟุตบอลถ้วยยุโรปฤดูกาลหน้า ส่งผลให้ข่าวลือการย้ายทีมถูกกระพือขึ้นอีกครั้ง โดย อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวว่าวาง รอยส์ เป็นเป้าหมายเสริมทัพอันดับหนึ่งหน้าร้อนนี้เพื่อเอาไปแทนที่ ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกฝีเท้าจรวด ที่ส่อแววอาจไม่ต่อสัญญากับสโมสร


7.) เปาโล ดิบาล่า
หลังระเบิดผลงานอย่างร้อนแรงให้กับ ปาแลร์โม่ ในซีซั่นนี้ ดูเหมือนว่า ดิบาล่า พร้อมออกไปเผชิญหน้าความท้าทายกับต้นสังกัดใหม่แล้ว มีรายงานว่ากองหน้าวัย 21 ปี ต้องการย้ายไปล่าตาข่ายให้ อาร์เซน่อล หากเขาเลือกย้ายไปพรีเมียร์ลีก ขณะที่ล่าสุด เมาริซิโอ ซัมปารินี่ ประธานสโมสร ปาแลร์โม่ ยืนยันว่า "ปืนใหญ่" ยื่นข้อเสนอขอซื้อหัวหอกดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์เข้ามาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยคาดว่าเขาน่าจะมีค่าตัวราว 30 ล้านปอนด์ด้วยกัน


8.) แกเร็ธ เบล
ปีกพ่อมดชาวเวลส์ ยืนยันว่าต้องการอยู่ค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ต่อไป แต่ฤดูกาลที่ 2 ของเขาในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ไม่สวยหรูอย่างคิด เมื่อเขาถูกมองเป็นแพะรับบาปจากผลงานอันตกต่ำของทีมนับตั้งแต่เริ่มต้นปี 2015 ด้วยสไตล์การเล่นแบบเห็นแก่ตัวและนิสัยส่วนตัวส่งผลให้เขาตกเป็นเป้าวิจารณ์ อย่างหนัก ขณะที่ทีมดังของสเปนไม่หวั่นกับการต้องเสียผู้เล่นคนสำคัญและอาจเรียกเงิน ค่าตัวก้อนโตแลกกับการปล่อย เบล เพื่อปรับสมดุลสถานะทางการเงินของสโมสร โดยมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเต็งหนึ่งที่จะได้ตัวอดีตแข้ง สเปอร์ส ไปร่วมทัพ


9.) ปีเตอร์ เช็ก
แม้ว่าแทบไม่เคยก่อความผิดพลาดเลยตลอดช่วงระยะเวลานับตั้งแต่ย้ายมาเฝ้าเสา ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อปี 2004 แต่ในฤดูกาลที่ 11 ในฐานะผู้เล่น เชลซี เช็ก กลับพบตัวเองต้องตกเป็นสำรองของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ จอบหนึบดาวรุ่งชาวเบลเยี่ยม แม้มือกาววัย 32 ปีแสดงสปิริตด้วยการเต็มใจเป็นตัวเลือกรองถัดจากโกลรุ่นน้องในซีซั่นนี้ แต่เจ้าตัวเพิ่งออกมายืนยันว่าจะไม่ยอมตกอยู่ในสถานการณ์เดิมในฤดูกาลหน้า เป็นแน่ ขณะที่ อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับอดีตนายทวาร แรนส์ อย่างต่อเนื่อง แต่ดูเหมือน "สิงห์บลูส์" จะไม่เต็มใจปล่อย เช็ก ให้กับคู่แข่งร่วมลีกเท่าใดนัก ขณะที่ โรม่า, นาโปลี และ เรอัล มาดริด มีโอกาสเป็นสถานีปลายทางต่อไปของเขาได้เช่นกัน


10.) อังเคล ดิ มาเรีย
สตาร์แนวรุกทีมชาติอาร์เจนตินาอาจเพิ่งย้ายเข้าสู่ถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัวเป็นสถิติของเกาะอังกฤษ 59.7 ล้านปอนด์เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เขากลับประสบปัญหาและถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลังไม่สามารถทวงคืนฟอร์มเก่งเหมือนที่เคยฝากผลงานไว้กับ เรอัล มาดริด กลับคืนมาได้ รวมทั้งดูเหมือนว่าสไตล์ลูกหนังของเจ้าตัวจะไม่เข้ากับระบบการเล่นของ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือดัตช์แมนอีกด้วย ส่งผลให้มีข่าวลือว่า ดิ มาเรีย อาจตัดสินใจมองหาต้นสังกัดใหม่ โดยมี "เปแอสเช" ที่แสดงความสนใจในตัวดาวเตะวัย 27 ปีตั้งแต่ก่อนที่เจ้าตัวจะย้ายมาซบ "เร้ด เดวิลส์" ตกเป็นข่าวพร้อมทุ่มเม็ดเงิน 60 ล้านปอนด์คว้าอดีตปีก เบนฟิก้า ไปเสริมทัพช่วงหน้าร้อนนี้


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.