Header Ads

10 ที่สุดแห่งสัปดาห์ในแวดวงลูกหนังผู้ดี


10. เหนียวที่สุด - เชลซี Chelsea v Manchester United ​ชนะประตูเดียวกับรูปเกมที่ไม่ต้องดีมากมายนัก บวกกับจังหวะดีที่ทำให้ได้ประตูไว ทำให้ เชลซี เล่นตามแผนอย่างง่ายดายเกินคาดในการรับมือกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมที่กำลังคุยว่าฟอร์มร้อนแรงไม่แพ้ใครมา 6 นัดติด แต่ก็มาหยุดสถิติชนะรวดที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยประตูโทนจาก เอเดน อาซาร์ด เวลานี้ เชลซี ขออีกเพียงแค่ 9 แต้มพวกเขาก็จะได้ชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกทันที และด้วยฟอร์มแบบนี้ ต่อให้ออกไปเยือน อาร์เซนอล ในนัดหน้า ก็คงจะหวานหมูอีกเช่นเคย


9. เซ็งที่สุด - มาริโอ บาโลเตลลี ​ลิเวอร์พูล ต้องการประตูตีเสมอเพื่อต่อเวลาพิเศษกับ แอสตัน วิลลา ในฟุตบอล เอฟเอ คัพ นัดตัดเชือกที่ผ่านมา แต่ผลสุดท้ายพวกเขาก็ต้องตกรอบโดยไม่สามารถมอบของขวัญอำลาแก่ สตีเวน เจอร์ราร์ด ได้ แต่จากจังหวะนี้ เหล่าเดอะค็อป รวมทั้ง บาโลเตลลี คงไม่เชื่อและไม่เห็นด้วยว่าพวกเขาจะไม่ได้ประตูตีเสมอ เมื่อไลน์แมนตีธงว่าเป็นลูกล้ำหน้า แต่ยังมีผู้เล่นของ วิลล่า ยืนห้อยอยู่ 1 ตัวชัดเจน จนทำให้ บาโลเตลลี ทนไม่ไหวต้องออกมาโพสท์ภาพผ่านอินสตาแกรมหลังเกมท้าพิสูจน์ให้ดูว่ามีตรงไหนบ้างที่ล้ำหน้า แม้จังหวะดังกล่าวนักเตะวิลล่าจะมองว่าทกคนหยุดเล่นเพราะมีสัญญาณธงขึ้นมาก่อนก็ตาม


8. ชินที่สุด - สตีเวน เจอร์ราร์ด ​ก็เป็นอันว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด จะต้องโบกมืออำลาทีมหงส์แดงด้วยมือเปล่า ทั้งที่ เอฟเอ คัพ คือรายการสุดท้ายที่พวกเขาตั้งเป้าว่าจะคว้าแชมป์เพื่อเป็นการสั่งลากัปตันทีมซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของเขาพอดี และท่านั่งที่แฟนบอลเห็นกันจนชินตานี้ ก็คงจะไม่มีให้เห็นอีกแล้วในพรีเมียร์ลีก รวมถึงรายการฟุตบอลถ้วยของอังกฤษครั้งต่อๆ ไป แต่จะมีนักเตะคนไหนเสียใจซ้ำซากจนชินเท่า เจอร์ราร์ด ก็คงจะไม่มีอีกแล้วในตอนนี้ (ภาพประกอบจากเพจ : วิรศากดิ์ นิลกาด)


7. เศร้าที่สุด - อดัม เฟเดริชี แม้แต่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล ยังต้องมอบคำพูดปลอบใจในระหว่างแถลงข่าวหลังเกมให้ อดัม เฟเดริชี นายทวารของ เรดดิ้ง ที่ทำดีมาทั้งเกมเซฟลูกยากได้เยี่ยมตลอด 90 นาที แต่มาพลาดครั้งเดียวในช่วงต่อเวลาพิเศษทำให้ อเล็กซิส ซานเชส ส่งบอลผ่านเข้าประตูไปในขณะที่มีผู้เล่นแนวรับยืนบังทางอยู่ นายด่านชาวออสเตรเลียถึงกับเดินร้องไห้จากสนามไปจนถึงห้องแต่งตัวหลังจบเกม เพราะยังคงรู้สึกเสียใจที่มีส่วนทำให้ทีมตกรอบ ทั้งๆ ที่เล่นได้ไม่เป็นรอง อาร์เซนอล ตลอดทั้งเกม


6. น่าผิดหวังที่สุด - อาร์เซนอล จะเป็นเพราะทีมปืนใหญ่ไม่ได้พกหัวใจไปเล่น หรือไม่ชินกับสนามเวมบลีย์ที่พวกเขาต้องเล่นถึงรอบต่อเวลาพิเศษมา 3 นัดติดต่อกัน แต่นี่คือ 1 ในเกมที่ อาร์เซนอล โชว์ฟอร์มได้แย่ที่สุดในฤดูกาล แม้จะได้ส้มหล่นจากลูกยิงลอดขา อดัม เฟเดริชี ที่ อเล็กซิส ซานเชส ส่งเข้าประตูในช่วงต่อเวลาพิเศษและผ่านเข้าไปรอป้องกันแชมป์ในที่สุด ทีมปืนใหญ่เจอแนวรับของ เรดดิ้ง ป้องกันอย่างมีวินัยทั้งเจาะไม่เข้าทั้งยิงชนคานหลายครั้ง รวมถึงความผิดพลาดจากทั้ง คีแรน กิบส์ และ วอจเชียค เชซนี 2 ตัวสำรองที่ได้โอกาสเป็นตัวจริงที่ทำให้เสียประตูตีเสมอ เกมนี้คงจะเป็นการบ้านข้อใหญ่ให้ เวนเกอร์ แก้ไขก่อนจะเข้าชิงกับ แอสตัน วิลลา เพราะใครจะรู้ว่าแชมป์เก่าก็อาจน้ำตาตกง่ายๆ ถ้าติดประมาทกันอย่างนี้


5. ลำบากที่สุด - เบรนแดน รอดเจอร์ส เบรนแดน ​ร็อดเจอร์ส กลายเป็นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลคนแรกที่ไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์รายการใดๆ ได้เลยในฤดูกาลแรกที่เข้ามาคุมทีมนับตั้งแต่ปี 1950 โดยเกือบจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลก่อน และทำให้เขาถูกตั้งความหวังไว้สูงยิ่งในการพาทีมเข้าชิง เอฟเอ คัพ ฤดูกาลนี้ ซึ่งจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของ สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม

ลิเวอร์พูลที่รับใช้สโมสรมานานถึง 17 ปี ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งกับ แอลเอ แกแล็กซี ใน เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ฤดูกาลหน้า 2 ฤดูกาลที่ทำท่าจะมือเปล่าติดต่อกัน ทำให้เก้าอี้ของ รอดเจอร์ส ไม่มั่นคงยิ่งกว่า มานูเอล เปเยกรินี ไปแล้วในตอนนี้ เพราะหลังจากตกรอบต่อ แอสตัน วิลลา บ่อนผู้ดีก็เริ่มตั้งโต๊ะเก็งว่าที่กุนซือใหม่ทันที โดยตอนนี้ เยอร์เกน คลอปป์ และ ราฟา เบนิเตซ กลายเป็น 2 ชื่อที่มาแรงในการแย่งเก้าอี้กุนซือจาก รอดเจอร์ส ในฤดูกาลหน้าไปแล้ว


4. เริงร่าที่สุด - แอสตัน วิลลา อารมณ์ความดีใจและความกระหายที่จะคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ กำลังอยู่ในมือของ แอสตัน วิลลา หลังจากเขี่ย ลิเวอร์พูล ตกรอบด้วย 2 ประตูจาก คริสเตียง เบนเทเก และ ฟาเบียน เดลฟ์ และทำให้พวกเขากลับมามีฮึดในการทำอันดับหนีตกชั้นตามที่ ทิม เชอร์วูด กุนซือเผือกร้อนตั้งเป้าไว้ แต่หากพวกเขาสร้างปรากฏการณ์ปราบแชมป์เก่าอย่าง อาร์เซนอล เป็นแชมป์ได้ พวกเขาก็จะได้โควต้าไปเตะ ยูโรปา ลีก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความหวังลึกๆ ของทีมสิงห์ผงาดที่ร้างความสำเร็จไปนานหลายปี แต่มาได้ไกลถึงรอบชิงฯ ในตอนนี้ ก็น่าจะทำให้พวกเขาฟินกันสุดๆ แล้ว 


3. ....กริบที่สุด - แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล น่าจะเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่แฟนบอลอังกฤษในไทยไม่ค่อยคึกคักกันนัก เพราะทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด สะดุดขาตัวเองหัวทิ่มกันทั้งคู่ ทั้งๆ ที่ก่อนลงสนามยังแข่งกันมั่นใจอยู่แท้ๆ และทีมหงส์แดง ก็กะใส่เต็มที่หลังจากเด็กผีเจอเด็กสิงห์สอยคาบ้านมาก่อนในวันเสาร์ ...... .....ก็เกิดมาคู่กันแล้วนี่


 2. เงิบที่สุด - ดาบิด เด เคอา ​ถ้าไม่มีบอล 'คู่เด็ด' คืนวันอาทิตย์มาช่วยกระจายความฮา จังหวะเฮเก้อของ ดาบิด เด เคอา น่าจะเป็นสุดยอดโมเมนท์ประจำสัปดาห์อย่างแน่นอน เมื่อนายทวารสเปนดีใจสุดขีดเมื่อเห็น เวย์น รูนีย์ จัดการส่องประตูเชลซีตั้งแต่นาทีที 3 แต่บอลดันพุ่งไปออกหลังตาข่าย ซึ่งถ้าดูไกลๆ ก็เนียนตาเหมือนบอลเข้าประตู


1. วาทะเด็ดสุด - โชเซ มูรินโญ สถิติไม่เคยโกหกใคร และตัวเลขจากเกมที่ เชลซี ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีสถิติหลายอย่างในการทำเกมของสิงห์บลูที่เป็นรองอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะเปอร์เซนต์การครองบอลเพียง 37% ซึ่งต่ำที่สุดในรอบ 4 ฤดูกาลของพวกเขา แต่ใครจะมองว่านี่คือทีมสัมปทานรถบัส แต่บทสัมภาษณ์หลังเกมจาก มูรินโญ อาจทำให้หลายคนเถียงไม่ออก

 "ฟุตบอลไม่ได้วัดกันที่เปอร์เซนต์การครองบอล แต่เขาวัดกันที่ผลแพ้-ชนะ และ 3 แต้ม ต่อให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ครองบอลได้ 99% แต่เราเป็นฝ่ายชนะ ผมก็โอเค"
ที่มา:90MIN

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.