Header Ads

ชไมเคิ่ลเชื่ออิบราเกิดมาเพื่อเป็นตำนานผี


        ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมของ "ปีศาจแดง" และมั่นใจว่า ดาวเตะสวีดิช จะกลายเป็นตำนานแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกคน หากย้ายมาค้าแข้งในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

         อดีตนายทวารทีมชาติเดนมาร์ก เผยผ่าน "เลกิ๊ป" หนังสือพิมพ์กีฬารายวันเล่มดังของฝรั่งเศสว่า "เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วมีข่าวลือว่า เขาจะมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมบอกในเวลานั้นว่า ซลาตัน ถูกสร้างมาเพื่อ ยูไนเต็ด เขาเกิดมาเพื่อเล่นที่นี่ สิ่งที่ ซลาตัน ทำกับ เปแอสเช เยี่ยมอย่างไม่น่าเชื่อ เขาทำให้ เปแอสเช ได้รับความเชื่อถือและมีชื่อเสียง"


         พร้อมกันนี้ ชไมเคิ่ล ยังเชื่อ อิบราฮิโมวิช จะไปได้สวยถ้ามาเล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยเปรียบเทียบกับ เอริก คันโตน่า ตำนานแข้ง "ปีศาจแดง" ว่า "ทำไม คันโตน่า ถึงแข็งแกร่งมากที่นี่ ไม่เหมือนตอนเล่นให้ ลีดส์ หรือทีมชาติฝรั่งเศส นั่นเป็นเพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด นั่นเอง เราให้อิสระกับนักเตะ แต่ต้องมีความรับผิดชอบด้วย"

         "เราไม่สนใจว่า คุณชอบอะไร หรือคุณเป็นใคร เราสนใจแค่สิ่งที่คุณทำในสนาม และอิทธิพลที่คุณมีต่อทีม หากคุณไม่ให้ความเคารพมัน คุณก็ควรจากไปซะ มีนักเตะหลายร้อยคนที่พยายามเป็นแบบ เดวิด เบ็คแฮม หรือ คันโตน่า  แต่ไม่มีบุคลิกที่ยอดเยี่ยม ทำให้พวกเขาล้มเหลว" ชไมเคิ่ล ทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.