Header Ads

ทางการ!ฟีฟ่าจัดบอลโลก 2022 ช่วง พ.ย.-ธ.ค.ที่ประเทศกาตาร์


 ฟีฟ่า ยันเอง ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย จะฟาดแข้งกันระหว่างเดือนพ.ย.-ธ.ค. พร้อมคิดที่จะลดระยะเวลาการแข่งขันด้วย โดยเบื้องต้นคิดที่จะให้แข่งกันเพียง 28 วัน

        คณะกรรมการของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพ จะมีขึ้นระหว่างช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมของปี 2022


        ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวจะเริ่มขึ้นเมื่อไหร่ แต่ที่แน่นอนคือมีการกำหนดแล้วว่านัดชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม ซึ่งตรงกับวันชาติของ กาตาร์ พอดี นอกจากนี้ ยังมีการตกลงกันด้วยว่าระยะเวลาการแข่งขันจะลดลงจากครั้งก่อนๆ โดยตอนนี้พวกเขาคิดที่จะให้แข่งกันเพียง 28 วัน แต่ยังไม่ได้กำหนดว่ามันต้องเป็นอย่างนั้น



        วอลเตอร์ เด เกรกอริโอ้ หัวหน้าฝ่ายการสื่อสารของ ฟีฟ่า เผยว่า "นี่นับเป็นย่างก้าวครั้งสำคัญของเรา ในที่สุดเราก็รู้แล้วว่าทัวร์นาเมนต์จะจบลงในวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม มันเป็นวันชาติของ กาตาร์ ดังนั้นมันจึงเข้ากันได้พอดี และคุณจะมีเวลามากพอสำหรับการช็อปปิ้งช่วงเทศกาลคริสต์มาสด้วย นั่นถือเป็นประเด็นสำคัญ"

        "จากข้อเสนอของคณะทำงานเฉพาะกิจ ทำให้ตอนนี้เราจะพยายามให้มันแข่งกันในระยะเวลา 28 วัน นั่นเป็นการตัดสินใจในเบื้องต้น ตอนนี้เราต้องมาพิจารณากับปฏิทินการแข่งขันระดับนานาชาติว่าจะทำให้มันเป็น อย่างนั้นได้ยังไง" เกรกอริโอ้ ระบุ


        ทั้งนี้ เป็นที่แน่นอนว่านี่จะส่งผลกระทบกับตารางการแข่งขันของหลายลีกทั่วโลก โดยเฉพาะในทวีปยุโรป

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.