Header Ads

แข้งรวยสุด!เมสซี่ฟันรายได้สัปดาห์ละ1ล.ปอนด์

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะ บาร์เซโลน่า เป็นพ่อค้าแข้งที่รายได้สูงสุดในโลกเมื่อปัจจุบันรับทรัพย์เฉลี่ยอยู่ถึง สัปดาห์ละ 1 ล้านปอนด์ ตามรายงานของ ฟร้องซ์ ฟุตบอล ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิง เรอัล มาดริด ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2


        ฟร้องซ์ ฟุตบอล นิตยสารลูกหนังชื่อดังเมืองน้ำหอม เผยแพร่ผลสำรวจประจำปีระบุว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่ศึกลา ลีกา สเปน เป็นนักฟุตบอลที่รวยที่สุดในโลกตอนนี้ ด้วยรายได้ที่สูงถึงสัปดาห์ละ 1 ล้านปอนด์ (ราว 50 ล้านบาท) จากค่าเหนื่อยปีละ 26 ล้านปอนด์ (ราว 1,300 ล้านบาท) รวมกับค่าสัญญาสปอนเซอร์อีกมหาศาล

        คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้า เรอัล มาดริด มีรายได้สูงสุดตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 นั้นเป็นของ เนย์มาร์ ศูนย์หน้าชาวบราซิลของ บาร์เซโลน่า
        หากนับเฉพาะในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ศูนย์หน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่อันดับสูงสุดด้วยค่าเหนื่อยปีละ 11.8 ล้านปอนด์ (ราว 590 ล้านบาท) รวมกับเงินโบนัสต่างๆ ขณะที่ เซร์คิโอ อเกวโร่, เวย์น รูนี่ย์, เอแด็น อาซาร์ และ ยาย่า ตูเร่ ก็ล้วนติดอยู่ใน 10 อันดับแรก
        โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม เชลซี เป็นโค้ชฟุตบอลที่มีรายได้สูงสุดในโลก ด้วยค่าเหนื่อยปีละ 10 ล้านปอนด์ (ราว 500 ล้านบาท) และยังมีรายได้จากค่าโฆษณาอีก 3.2 ล้านปอนด์ (ราว 160 ล้านบาท)

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.