ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอาจจะเป็นลีกฟุตบอลที่เร็วที่สุดในโลก แต่ใครกันหล่ะที่จะเป็นผู้เล่นที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก 

ตามผลสำรวจของ เว็บไซท์ฟีฟ่าดอทคอม ซึ่งปรากฏอยู่บนหน้าหนังสื่อพิมพ์สเปนอย่าง Mundo Deportivo คำตอบก็คือ....

ผู้เล่นอย่างเช่น Theo Walcott, Gareth Bale และ Cristiano Ronaldo ต่างก็ถูกขนานนามว่าเป็นนักเตะที่มีความเร็วเหมือนฟ้าผ่า ในขณะที่นักเตะอย่าง Lionel Messi ที่ดูเหมือนว่าเขาจะเป็นผู้เล่นที่ไปกับบอลได้เร็วที่สุดเช่นกัน แต่จะมีใครที่มีความเร็วที่เร็วที่สุดกันแน่


เรามาเริ่มต้นด้วย  อันดับที่ 10 Alexis Sanchez 30.1 กิโลเมตร / ชั่วโมง

Alexis Sanchez เป็นนักเตะที่มีความคล่องตัวสูง แต่ความเร็วของเขาในการวิ่งระยะยาวนั้นยังทำได้ไม่ดีพอ จึงทำให้เขาได้อยู่ในอันดับที่สิบ


9 Arjen Robben 30.4 กิโลเมตร / ชั่วโมง

Arjen Robben ถือว่าเป็นนักเตะที่ทำให้กองหลังของคู่แข่งขวัญหนีดีฝ่อมาตลอด กับการเล่นตำแหน่งปีกของเขามาเป็นระยะเวลาหลายปี ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่จะเป็นเขาติดท็อป 10


8 Franck Ribery 30.7 กิโลเมตร / ชั่วโมง

Franck Ribery เพลย์เมคเกอร์ร่างเล็กที่มีความเพียบพร้อมในทุกด้านของการเป็นนักฟุตบอล และยังเพื่อนร่วมทีมของ Robben เขามีความน่ากลัวเท่าเทียมกัน และเร็วกว่า ร็อบเบน ซะอีก 


7 Wayne Rooney 31.2 กิโลเมตร / ชั่วโมง

Wayne Rooney มีสัดส่วนที่ดูแข็งแรง และไม่น่าจะมีความเร็ว แต่นักเตะชาวอังกฤษผู้นี้ กลับแสดงให้เห็นแล้วว่ารูปร่างไม่ใช่ปัญหาในการวิ่งของเขา เขาจึงได้อันดับเจ็ดในรายการนี้


6 Lionel Messi 32.5 กิโลเมตร / ชั่วโมง

Messi ซุปเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งของวงการลูกหนังโลก เขาเป็นนักเตะที่ไปกับลูกบอลได้รวดเร็วสุดๆ นอกจากนี้เขายังมีการยิงที่คมกริบและมีการจ่ายบอลที่แม่นยำ แน่นอนว่าเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของอาเจนติน่าและของโลกเช่นกัน


5 Theo Walcott 32.7 กิโลเมตร / ชั่วโมง

Arsenal ยังคงหวังที่จะเห็น Theo Walcott กลับมาฉีกแนวรับของคู่แข่งเร็วๆนี้ หลังจากการกลับมาจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าของเขา นานเกือบสองปี และยังคงครองอันดับต้นๆของนักเตะที่มีสปีดที่เร็วที่สุดต่อไปเช่นเดิม


4 Cristiano Ronaldo 33.6 กิโลเมตร / ชั่วโมง

Cristiano Ronaldo นักเตะ บัลลงดอร์ ปีล่าสุด ด้วยพลังงานที่ล้นเหลือ บวกกับรูปร่างที่สมบรูณ์แบบ ทำให้เขาสามารถระเบิดพลังออกมาได้อย่างไร้ขีดจำกัด มีคนบอกว่าถ้า เมสซี่ คือนักที่มีพรสวรรค์ โรนัลโด้ คือนักเตะที่มีพรแสวง นั่นเอง จึงทำให้เขาเป็นฟุตบอลที่เร็วที่สุดเป็นอันดับที่สี่



3 Aaron Lennon 33.8 กิโลเมตร / ชั่วโมง

ผู้ค้าความเร็ว คือฉายาของ เลนน่อน อยู่แล้ว และแฟนๆของ Tottenham รู้ดีถึงความเร็วของ Aaron Lennon  และเห็นได้ชัดว่า เขาเร็วกว่าทั้ง Walcott, Ronaldo และ Robben


2 Gareth Bale 34.7 กิโลเมตร / ชั่วโมง

เบล คือ ยูเซน โบลด์ ของวงการฟุตบอล ยากที่จะหาคนวิ่งตามเขาทัน หากเขาได้เปิดเท้าควบทะยาน แต่อีกเพียงนิดเดียวเท่านั้น Gareth Bale ก็จะกลายเป็นนักเตะที่เร็วที่สุด แล้วใครหล่ะที่เป็นอันดับหนึ่ง


1 Antonio Valencia 35.1 กิโลเมตร / ชั่วโมง

ตามการเก็บข้อมูลจากฟีฟ่า ค่อนข้างเป็นที่น่าแปลกใจเล็กน้อย เพราะผู้ที่ครองอันดับหนึ่งในการเป็นผู้เล่นที่วิ่งเร็วที่สุดนั่นก็คือ Antonio Valencia นักเตะของทีม Manchester United นั่นเอง มีคนบอกว่า หากเขาเพิ่มความสามารถด้านอื่นๆให้กับตัวเอง เขาจะกลายเป็น โรนัลโด้ คนที่สองของ แมนยูในเต็ดได้สบายเลย